share

ญี่ปุ่น-Osaka Aquarium Kaiyukan

51 Views
ญี่ปุ่น-Osaka Aquarium Kaiyukan

ตามฝันพาลูกไปดูปลาที่ พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำไคยูคัง (Osaka Aquarium Kaiyukan) โอซาก้า

เคยมีสถานที่ที่ไปแล้วคิดว่าต้องพาลูกมาให้ได้มั้ยค่ะ สำหรับแม่จุ๊บ พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำที่โอซาก้า เป็นที่ที่แม่จุ๊บตั้งใจว่า ถ้ามีลูก (ตั้งแต่ยังไม่แต่งงาน) จะต้องพามาให้ได้ ด้วยความน่ารัก ความปลาเยอะ และอะไรหลายๆอย่าง พอรู้ว่าจะได้บินไปโอซาก้า ก็รีบจองตั๋วเพื่อพาสองหนุ่มน้อยของแม่มาเที่ยวทันที

Osaka Aquarium ตั้งอยู่ที่ Tempozan Harbor Village บริเวณอ่าวโอซาก้า เป็นสถานที่ซึ่งรวบรวมทั้งสัตว์น้ำ และสัตว์บก 30,000 ชีวิต ประมาณ 620 สายพันธุ์จากทั่วโลก และนำมาจัดแสดงในสภาพแวดล้อมที่อาศัยอยู่ตามธรรมชาติค่ะ ส่วนตัวจัดให้เป็นอควาเรียมอันดับหนึ่งในใจที่ดีที่สุดในประเทศญี่ปุ่น และเอเชีย

ไฮไลท์ของที่นี้ คือ Central Tank ตู้ใหญ่ที่ใหญ่ที่สุดซึ่งลึกกว่า 9 เมตร โดยมี พี่ฉลามวาฬขนาดยักษ์ 2 ตัว อาศัยอยู่รวมกับปลาหลากหลายชนิด ทั้งปลากระเบนยักษ์ ฉลาม ฉลามหัวฆ้อน ปลาเก๋า ปลาทูน่า และฝูงปลาน้อยใหญ่ เหมือนเราได้ดำดิ่งไปใต้ทะเลจริง เราไปทันตอนให้อาหารพี่ฉลามวาฬ นั่งดูฟินมาก

อีกจุดอยากพาลูกไปดู ก็คือ พี่ปลาซันฟิช ปกติจะเจอพี่แกอยู่ตามน้ำลึก ตาพี่โตมาก มาที่นี้จะได้เจอถึงสามตัว เห็นกันชัดๆ เลย

ลูกเล่นของพิพิธภัณฑ์นี้คือ ได้เห็นสัตว์น้ำในแต่ละระดับน้ำ เราได้เห็นปลาโลมา กับแมวน้ำ ว่ายน้ำลึกและกระโดดเหนือน้ำ นกเพนกวินที่อืดอาดบนบกแต่คล่องแคล่วใต้น้ำ และยังมีกิจกรรมให้อาหารสัตว์ที่มีค่าใช้จ่ายถ้าสนใจ

สัตว์ที่แม่จุ๊บชอบมาก คือ พี่แมวน้ำหน้าฟินอย่างฮา เราสามารถเห็นพี่เค้านอนฟินในน้ำเย็นๆ และถ้าพี่เค้าตื่นก็จะว่ายน้ำลงมาทักทาย

กับที่ทุกคนตื่นเต้นมากก็น่าจะเป็นพี่ปูยักษ์ตัวเบิ้ม ขาน่าจะยาวกว่าตัวธันธัน

Cafe R.O.F. (Ring of Fire) อีกจุดที่ห้ามพลาด คือ คาเฟ่ใน aquarium มีเมนูน่ารักเข้ากับธีมฉลามวาฬและเพื่อนๆ อย่าง ฮอตด๊อกปลาไหลลายจุด ที่มีขนาดยาวมากและอร่อยเสิร์ฟในกล่องกระดาษลายจุด มีไอติมซอฟครีมสีฟ้าในน้ำโซดาสีฟ้า และ กาแฟ art รูปพี่วาฬ นั่งพักดูวิวท่าเรือกันได้

ส่วนช้อปขายของก็ละลายทรัพย์สุดๆ ของน่ารักมุ้งมิ้งไปหมด

เป็น destination ของทุกครอบครัว มากันได้ทุกวัย อากงอาม่ามาก็สนุกกับหลานค่ะ แม่จุ๊บก็สมตามความตั้งใจไว้เรียบร้อย

Time: เปิดทุกวัน เวลาถึง 20.00น. ส่วนเวลาเปิดและวันหยุด แนะนำเช็คในเวบไซต์เพื่อความถูกต้อง

Location: เดินทางง่าย โดยรถไฟมาลงที่สถานที่ Osaka Ko แล้วเดินไปตามทาง ไม่หลงจ้า

Booking: แนะนำจองบัตรล่วงหน้าในเวบไซต์ของ Aquarium จะช่วยลดเวลารอคิวได้เยอะเลยค่ะ ราคาผู้ใหญ่ 2700เยน เด็ก (7-15ปี) 1700 เยน เด็ก (3-6ปี) 700เยน เด็ก2ปีลงไปเข้าฟรี

https://www.kaiyukan.com/language/eng/

#พาลูกเที่ยวดะ #เพราะลูกเป็นเด็กได้ครั้งเดียว #แม่จุ๊บ #แม่จุ๊บพาลูกเที่ยวดะ

บทความที่เกี่ยวข้อง
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ
Powered By MakeWebEasy Logo MakeWebEasy