แชร์

Osaka Museum of Housing and Living

8 ผู้เข้าชม
Osaka Museum of Housing and Living

บ้านไหนไปโอซาก้า และอยากรู้จักประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมของชาวโอซาก้าให้ลึกซึ้ง ลองมาแวะ

Osaka Museum of Housing and Living ดูนะ

พิพิธภัณฑ์นี้พาเราย้อนเวลากลับไปสัมผัสชีวิตของคนในยุคเอโดะ (1603-1868) และยุคอื่น ๆ ผ่านการจำลองบ้านเรือนและวิถีชีวิตในอดีตแบบสมจริง ถือเป็นโอกาสดีที่จะได้เรียนรู้เรื่องบ้านเมืองและวิถีชีวิตดั้งเดิมของโอซาก้าในหลายยุคสมัย ไม่ว่าจะเป็นยุคเมจิ ไทโช หรือโชวะ


เสน่ห์ของการเดินชมที่นี่
บนชั้น 9 ของพิพิธภัณฑ์ มีถนนและอาคารที่จำลองบรรยากาศโอซาก้าในยุคเอโดะ ทั้งร้านกิโมโน ร้านขายสินค้านำเข้า และบ้านเรือนของชาวเมืองในอดีต สิ่งที่น่าสนใจคือผู้ชมสามารถเข้าไปสัมผัสสิ่งของภายในได้จริง ทำให้รู้สึกเหมือนได้เดินอยู่ในถนนสมัยก่อน

นอกจากนี้ ยังมีบริการให้เช่าชุดกิโมโนในราคา 500 เยน ใส่เดินเล่นและถ่ายรูปในเมืองจำลอง ซึ่งเป็นกิจกรรมยอดนิยมของนักท่องเที่ยวต่างชาติ

และความพิเศษของแสงและเสียงที่นี่ คือบรรยากาศภายในพิพิธภัณณฑ์สามารถปรับแสงและเสียงตามช่วงเวลาของวัน ตั้งแต่เช้าจนค่ำ ทำให้บรรยากาศสมจริงมากขึ้น เราจะรู้สึกถึงความเงียบสงบของเมืองในยามเช้า และการเปลี่ยนผ่านไปสู่ความคึกคักของยามค่ำคืนในแบบที่ชาวโอซาก้าใช้ชีวิตในยุคนั้นเลยค่ะ

อย่าลืมแวะชั้น 8!

ชั้นนี้จัดแสดงโมเดลขนาดเล็กที่แสดงการพัฒนาเมืองโอซาก้าในยุคหลังเมจิ ทำให้เราเห็นวิวัฒนาการของบ้านเรือนและสถาปัตยกรรมในช่วงเวลาเปลี่ยนผ่านจากยุคโบราณสู่ยุคสมัยใหม่

และหลังจากเที่ยวพิพิธภัณฑ์เสร็จแล้ว แนะนำให้แวะไปเดินเล่นที่ Tenjinbashi-suji Shopping Street ที่อยู่ใกล้ๆ นี่เป็นถนนช้อปปิ้งที่ยาวต่อเนื่องกันมากที่สุดในญี่ปุ่น โดยมีความยาวมากกว่า 2 กิโลเมตรกว่าๆ ที่เต็มไปด้วยร้านอาหารและร้านค้าให้เพลิดเพลินอีกด้วย 


Osaka Museum of Housing and Living

Osaka Municipal Housing Information Center,
ชั้น 8-10, 6-4-20 Tenjinbashi, Kita-ku, Osaka, 530-0041, Japan

ค่าเข้า: 600 เยน

เวลาเปิด: 10:00-17:00 น. (เข้าชมรอบสุดท้าย 16:30 น.)

วันหยุด: ปิดทุกวันอังคาร และช่วง 29 ธ.ค. - 2 ม.ค.


วิธีการเดินทาง


รถไฟใต้ดิน (Subway)

1. สาย Tanimachi Line หรือ Sakaisuji Line มาลงที่สถานี Tenjinbashisuji 6-chome

2. ใช้ทางออก หมายเลข 3 เดินเพียงไม่กี่นาทีก็ถึงพิพิธภัณฑ์


รถไฟ JR (JR Line)

1. ลงที่สถานี JR Temma Station

2. เดินประมาณ 10 นาทีจากสถานีมายังพิพิธภัณฑ์

 

#แม่ปุ้มพาลูกเที่ยวดะ #พาลูกเที่ยวดะ #โอซาก้า #เที่ยวโอซาก้า #ญี่ปุ่น #เที่ยวญี่ปุ่น #เที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง #OsakaMuseumOfHousingAndLiving

บทความที่เกี่ยวข้อง
วิธีจองตั๋วไปท่องโลกแห่งจินตนาการที่ Ghibli Park ที่จังหวัดไอจิ ประเทศญี่ปุ่น
แม่ปุ้มมาแชร์วิธีจองตั๋วไปท่องโลกแห่งจินตนาการที่ Ghibli Park ที่จังหวัดไอจิ ประเทศญี่ปุ่นกันค่ะไม่ว่าจะเป็นการเดินเล่นในป่า Dondoko Forest หรือถ่ายรูปกับฉากจาก Spirited Away ที่ Ghiblis Grand Warehouse แม่ปุ้มมีเทคนิคง่ายๆ มาบอกให้เตรียมตัวกันล่วงหน้า จะได้ไม่พลาดตั๋วสุดพิเศษที่หมดเร็วม๊ากก ถ้าพร้อมแล้ว มาดูวิธีการจองกันเลย!
ญี่ปุ่น-Osaka Aquarium Kaiyukan
ตามฝันพาลูกไปดูปลาที่ พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำไคยูคัง (Osaka Aquarium Kaiyukan) โอซาก้า
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ
Powered By MakeWebEasy Logo MakeWebEasy